Lịch sử của 70-200mm là ngắn hơn nhiều so với nhiều người có thể nghi ngờ. Với Canon 70-200mm f / .28L, ít nhất từ Canon, được phát hành năm 1995, nhiều người bị sốc khi biết rằng chúng tôi đã có bảy lần lặp lại khác nhau của ống kính này chỉ trong 23 năm. Và đó chỉ là đếm các phiên bản của Canon – Sigma, Tamron và Tokina cũng có những lần lặp lại tuyệt vời. Vì vậy, khi Canon công bố Lens Canon 70-200mm f / 2.8L IS III của tôi, tôi đã bị sốc, vì chu kỳ sản phẩm kể từ phiên bản cuối cùng có vẻ khó tin ngắn – tôi đã nhanh chóng nhắc nhở rằng đã tám năm kể từ khi phiên bản trước được phát hành. Nhưng với một người đã sử dụng OG 1995, Canon 70-200mm f / 2.8L, tôi đã nhận thấy nó đáng để xem xét mô hình mới nhất, và xem tôi có đang nâng cấp hay không.
Tính năng, đặc điểm
Các Canon 70-200mm f / 2.8L IS III đặc trưng công việc sơn trắng mà nhiều người đã đến để làm quen với ống kính tele Canon – nhưng trắng này là một chút sáng hơn phiên bản trước. Ngoài ra, Canon 70-200mm f / 2.8L IS III có tính năng ổn định hình ảnh, mang lại cho bạn thêm 3,5 điểm dừng ổn định, với 23 miếng kính trong 19 nhóm. Nói tóm lại, đây là một ống kính phức tạp, như Roger đã giải thích trong lần xuất hiện gần đây của ông về các phiên bản Canon 70-200mm f / 2.8L IS III và II của ống kính này.
Chất lượng xây dựng
Chất lượng xây dựng là những gì bạn mong đợi cho ống kính này, thực sự tuyệt vời. Có một lý do tại sao phần lớn các nhiếp ảnh gia sẽ đồng ý rằng nếu bạn chỉ có hai ống kính trong túi máy ảnh của bạn, điều này nên là một trong số họ (với khả năng khác là Canon 24-70mm f / 2.8L II ). Và vì lý do đó, ống kính này liên tục đứng đầu danh sách của chúng tôi cho thuê phổ biến nhất , năm này qua năm khác. Và những lý do này không chỉ vì độ dài tiêu cự cực kỳ linh hoạt của nó; những ống kính này được chế tạo tuyệt vời – nhưng có một số biến chứng có thể làm lệch số.
Nếu bạn là người đọc lâu năm của blog này, bạn có thể đã thấy dữ liệu sửa chữa của chúng tôi từ những năm trước. Thời gian và thời gian một lần nữa, Canon 70-200mm f / 2.8L IS II nằm trong top 10 của những danh sách này, và chúng tôi hy vọng phiên bản mới sẽ không là ngoại lệ. Trung bình 42 tuần cho đến khi báo cáo cho thuê của chúng tôi thất bại trong năm 2013, người ta có thể nghi ngờ rằng đó là dấu hiệu của chất lượng xây dựng kém – nhưng những con số đó phức tạp hơn một chút. Đầu tiên, độ dài tiêu cự 70-200mm, đặc biệt, là một trong những thiết kế ống kính phức tạp nhất trên thị trường, tràn ngập ánh sáng với quang học, cảm biến, điện tử và hệ thống IS. Nói chung, thiết kế ống kính phức tạp hơn, càng có nhiều khả năng thất bại. Điều này là hiển nhiên khi bạn thấy rằng tất cả các ống kính 70-200mm dễ bị hỏng hơn, không chỉ Canon. Thứ hai, những con số này đến từ các ống kính thường được sử dụng nhiều hơn, mặc dù không có cách nào để chứng minh điều này trên cơ sở thống kê. Nói chung, nếu ai đó đang thuê một chiếc Canon 70-200mm f / 2.8L IS II cho ngày cuối tuần, chúng tôi có thể nghi ngờ họ đang chụp một đám cưới, và có kế hoạch sử dụng ống kính thường xuyên hơn, và mạnh mẽ hơn một người có thể thuê một sự thay đổi nghiêng cho cuối tuần.
So sánh với Canon 70-200mm f / 2.8L IS II
Đây là nơi tôi thực sự đấu tranh với ống kính này. Để chỉ làm hỏng một vài đoạn văn tiếp theo, chúng gần như giống hệt ống kính. Có, bạn nghe nói đúng, Canon đã cơ bản tát một công việc sơn mới trên ống kính và tái phát hành 8-tuổi 70-200mm f / 2.8L IS II. Họ cũng bổ sung thêm lớp phủ flo vào các phần tử phía trước và phía sau, làm cho chúng dễ lau chùi hơn – nhưng cũng làm cho chúng trở nên mong manh hơn theo các báo cáo của Roger trong sự rách nát của ông . Họ cũng bổ sung thêm Air Sphere Coating, để giúp giảm bớt sự bùng nổ và bóng mờ. Cuối cùng, họ di chuyển một số badging xung quanh trên ống kính, làm cho thiết kế trực quan sạch hơn.
Nhưng về mặt quang học, chúng giống hệt nhau. Hệ thống ổn định hình ảnh? Giống nhau. Roger đã chọn không đưa phiên bản mới vào băng ghế quang học, bởi vì như bạn có thể đoán, kết quả sẽ giống hệt nhau. Cần lưu ý rằng giá phát hành ban đầu của hai ống kính này là giống nhau (mặc dù hiện tại, bạn có thể nhận được $ 300 giảm giá của phiên bản II của ống kính này). Vì vậy, với tất cả sự giống nhau này, người ta phải đặt câu hỏi về tính toàn vẹn đạo đức của việc phát hành ống kính mới / cũ của Canon.
Trong khi Canon đã được khá cởi mở với thiết kế ống kính giống hệt như phiên bản trước đó (ít nhất là trên một tờ spec), họ đã không đề cập đến nó trong bản phát hành báo chí ban đầu của họ . Mặc dù không có hướng dẫn nào giải thích một bản phát hành mới và chữ số La Mã bổ sung ở mặt trước của thùng, nhiều người dùng Canon nhìn vào điều này không gì khác ngoài việc lấy tiền từ Canon, trong khi làm tổn thương giá trị bán lại của Canon 70- 200mm f / 2.8L IS IItrên thị trường đã qua sử dụng. Mặc dù sự hoài nghi của tôi đã bị gạt sang một bên sau khi nói chuyện với Roger, người có cách tiếp cận thực dụng hơn. Roger nói – “Tôi nghĩ trong trường hợp này Canon đã chuyển sang lớp phủ mới cho tất cả các loại kính. Điều ‘phủ không khí’ chủ yếu là một loại xi măng mới và xi măng là một khối lượng rất cao, vì vậy nếu nhà máy thay đổi về cơ bản thì họ phải bắt đầu tạo ra các nguyên tố 70-200 theo cùng một cách. Vì vậy, tôi nghi ngờ những suy nghĩ đã đi ‘nếu chúng ta không đổi tên nó, mọi người sẽ tức giận về những người khác nhận được lớp phủ mới trên ống kính cũ của họ và yêu cầu nâng cấp miễn phí. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là điều đơn giản nhất cần làm: họ phải thay đổi lớp phủ, họ không muốn một triệu người yêu cầu nâng cấp miễn phí và họ khá cởi mở về mức độ thay đổi nhỏ. Nhưng trong khi hai ống kính này giống hệt nhau trên cấu trúc ống kính, hãy thử nghiệm mới,
Kiểm tra lớp phủ Flair
Không có một phương pháp khoa học thực sự để kiểm tra điều này, vì vậy tôi chỉ làm điều này với khả năng tốt nhất của mình. Đặt máy ảnh của tôi trên giá ba chân nhằm vào các góc khác nhau cho đèn nhấp nháy Profoto B1 được hỗ trợ đầy đủ trên nền đen, tôi chụp ảnh cả với Canon 70-200mm f / 2.8L IS II và Canon 70-200mm f / 2.8L mới IS III với các bộ lọc UV được loại bỏ để kiểm tra sự kiểm soát của ống kính. Các kết quả là tối thiểu – trong khi sương mù gây ra bởi flaring đã được giảm khá nhiều, vẫn còn rất nhiều vấn đề về màu sắc. Đối với cá nhân tôi, tôi thường không quan tâm đến khói mù, vì nó thường sẽ tạo ra hiệu ứng tôi đang cố gắng tạo ra khi chụp mặt trời. Thay đổi màu sắc là một câu chuyện khác.
Kiểm tra độ nhấp nháy ở nhiều góc khác nhau, tôi thấy rằng lớp phủ mới dường như làm giảm độ sáng tối đa ở độ dài tiêu cự 200mm và ít ảnh hưởng đến ảnh từ 70mm-120mm. Tuy nhiên, tôi thừa nhận tôi là một chút tích cực với các xét nghiệm này, và lớp phủ này, ít nhất là trong lý thuyết, có thể lưu một shot mà nếu không sẽ không sử dụng được với các phiên bản trước đó.
Vậy có đáng để nâng cấp không? Khó mà nói ra được. Các ống kính giống hệt nhau trong việc xây dựng và độ sắc nét, và việc làm giảm hiệu quả hoạt động tốt hơn ở cấp độ tiếp thị so với ở người. Nếu bạn không có 70-200mm, thì cái mới này sẽ đáng để mua. Nhưng nếu bạn đã sở hữu phiên bản II của ống kính này, nó có thể có nhiều ý nghĩa để giữ cho nó, như giá thị trường được sử dụng trên nó sẽ giảm xuống một khi phiên bản mới đến phổ biến hơn. Nhưng tôi muốn biết suy nghĩ của bạn – bản phát hành mới này có hợp lý không? Hoặc là nó chỉ là một lấy tiền mặt của Canon? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.